Theo trình bày của Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 (có trụ sở tại Q.Thanh Xuân, Hà Nội), nhà bếp của công ty này đã nhiều lần nhận được thực phẩm kém chất lượng của siêu thị Big C Thăng Long.
Lần gần đây nhất là ngày 19.4, nhà bếp nhận được thịt ba rọi từ phía Big C Thăng Long. Theo biên bản làm việc ngày 19.4 giữa đại diện Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 và Big C Thăng Long, đại diện siêu thị này đã xác nhận số thịt đã giao cho công ty không còn tươi và nhập về từ chiều 18.4, được bảo quản trong kho lạnh.
Trước đó, ngày 9.4, nhà bếp của Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 cũng nhận được cá nục đông lạnh bị rữa nát, mùi khó ngửi từ nhân viên giao hàng của siêu thị Big C. Ngay sau đó, phía Big C Thăng Long đã xác nhận và gửi lời xin lỗi cùng cam kết khắc phục.
Thịt lợn gạo do Big C cung cấp cho công ty ngày 26.11.2010
Theo ông Đương Văn Vương, Trưởng phòng Hành chính quản lý Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24, công ty là khách hàng quen thuộc của Big C Thăng Long từ nhiều năm nay. Hai bên chính thức ký hợp đồng cung cấp thực phẩm từ ngày 6.9.2010 đến nay. Tuy nhiên, tính đến ngày 19.4 vừa qua là lần thứ 5 Big C Thăng Long cung cấp thực phẩm kém chất lượng cho nhà bếp Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24.
Lần đầu tiên nhà bếp của Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 nhận được thực phẩm kém chất lượng là thịt lợn gạo từ Big C Thăng Long vào ngày 26.11.2010.
“Ngay sau khi báo cho phía Big C, nhà bếp công ty Dịch vụ Ô tô 24 được đổi hàng và lời xin lỗi”, ông Vương cho biết. Các lần tiếp theo thì khi là bí xanh không đảm bảo, khi thì xương lợn có mùi hôi thối, nhợt nhạt...
Ông Lê Sĩ Hiển, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long xác nhận có sự việc Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 phản ánh thực phẩm không đảm bảo và siêu thị đã nhận lại số thực phẩm đó. Tuy nhiên, đại diện Big C Thăng Long cho rằng, số thực phẩm mà nhà bếp Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 trả lại hôm 19.4 hoàn toàn đảm bảo chất lượng. Big C Thăng Long đã cho kiểm nghiệm lại số thịt ngày 19.4 cho thấy không có dấu hiệu bất thường. Việc siêu thị nhận lại hàng là để giải quyết theo mong muốn của khách hàng.